5 mẹo đơn giản biến Google Dịch thành một ứng dụng tuyệt vời

VietTimes -- Hộ chiếu và ứng dụng Google Dịch có thể nói là hai thứ quan trọng nhất cho bất kỳ ai muốn thực hiện những chuyến du lịch đến những vùng đất xa xôi trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng Google dịch một cách hiệu quả. Dưới đây là 5 cách để sử dụng Google dịch một cách hiệu quả nhất có thể bạn chưa biết.

Google Dịch là một ứng dụng rất hữu ích
Google Dịch là một ứng dụng rất hữu ích

1. Dịch ngoại tuyến

Ảnh: Cnet
 Ảnh: Cnet

Trong suốt chuyến đi không phải lúc nào bạn cũng có thể truy cập mạng Internet. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Google Dịch nếu như đã tải gói ngôn ngữ về điện thoại. Hệ thống dịch thuật mới của Google Dịch (NMT) giúp cải tiến rất nhiều về chất lượng dịch. Nó sẽ phân tích ngữ cảnh của cả câu thay vì dịch word-by-word để có kết quả chính xác hơn. Trước đây, hệ thống dịch NMT chỉ hỗ trợ khi ứng dụng trực tuyến. Bạn có thể tải gói ngôn ngữ này bằng cách chuyển tới danh sách và nhấn vào nút tải xuống ở mũi tên bên cạnh. Mỗi bộ ngôn ngữ có khoảng từ 35 MB đến 45 MB vì vậy chúng sẽ không chiếm quá nhiều dung lượng trên điện thoại của bạn.

2. Đánh dấu văn bản để dịch

Khi sử dụng camera trên điện thoại để dịch các biển báo đường phố, menu hay bất kỳ một đoạn văn bản nào, bản dịch sẽ hiển thị ngay trên màn hình điện thoại của bạn (nếu bạn đã tải xuống gói ngôn ngữ). Bạn có thể chọn một phần của văn bản trên màn hình để kiểm tra kỹ hơn bằng cách nhấn vào nút máy ảnh để camera quét hình ảnh. Trong khi thực hiện thao tác này, kéo ngón tay để đánh dấu văn bản rồi nhấn vào nút mũi tên màu xanh ở trên cùng bên phải. Bạn sẽ thoát khỏi chế độ máy ảnh và quay lại màn hình chính với văn bản đã dịch.

3. Chế độ hội thoại

Ảnh: Cnet
 Ảnh: Cnet

Hãy sử dụng micro để nhận bản dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để dịch các cuộc trò chuyện của bạn với người nước ngoài. Khi để ở chế độ micro, ứng dụng sẽ mặc định là nghe một ngôn ngữ và nhận bản dịch. Để đưa ứng dụng vào chế độ trò chuyện, bạn hãy chọn nút micro màu đỏ, khi đó ứng dụng sẽ có thể nghe cả hai ngôn ngữ và cung cấp bản dịch cho cuộc trò chuyện của bạn.

4. Lưu từ và cụm từ yêu thích

Ảnh: Cnet
Ảnh: Cnet 

Bạn có thể lưu lại những từ và cụm từ mình thường xuyên tìm kiếm để dễ dàng truy cập lại. Chỉ cần ấn vài nút dấu sao bên cạnh kết quả để thêm các từ vào danh sách đã lưu. Để xem các mục đã lưu, nhấn vào nút Đã lưu ở cuối màn hình.

5. Sử dụng ứng dụng làm từ điển

Đặt ứng dụng để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Anh (hay bất kỳ ngôn ngữ nào) khi đó, ứng dụng sẽ đưa ra kết quả là các định nghĩa của từ. Điều này khiến cho Google Dịch trở thành một cuốn từ điển bỏ túi tuyệt vời, không thể thiếu trong mọi chuyến đi của bạn.