26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ

VietTimes -- Cuộc sống trong những căn nhà chỉ rộng có 2 - 3m2 thật khó tin nhưng thực tế đó lại đang trở thành xu hướng khi người dân đổ về các thành phố lớn ngày càng đông và họ sẵn sàng bám trụ để mưu sinh nơi thành phố phồn hoa đô hội.
Tại Hongkong, để thuê căn hộ vỏn vẹn 5,5 m2 cho mình và con trai, bà mẹ này đã phải chi tới 487 USD/tháng.
Tại Hongkong, để thuê căn hộ vỏn vẹn 5,5 m2 cho mình và con trai, bà mẹ này đã phải chi tới 487 USD/tháng.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 1Ông Wang Cunchun (90 tuổi) sống với con trai 60 tuổi trong một căn hộ rộng gần 10m2 ở Thượng Hải (Trung Quốc).

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 2 Căn hộ "tí hon" cách sắp xếp và các khu để đồ thông minh được coi là giải pháp tốt nhất cho những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 3Tại các căn hộ siêu nhỏ...

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 4... tủ đồ đa năng luôn là giải pháp hữu hiệu

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 5Gia đình Burger tại Los Angeles (California, Mỹ) đã biến garage trong căn nhà để làm nơi ở sau cuộc khủng  hoảng tài chính ở đất nước này.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 6Dharavi - nằm ở trung tâm Mumbai (Ấn Độ) - là một trong những khu ổ chuột lớn nhất châu Á. Có hơn 1 triệu người sinh sống ở những ngôi nhà tồi tàn như thế này.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 7Giá thuê cho mỗi căn hộ khoảng 9m2 là từ 4 USD đến 6 USD/tháng.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 8Jon-Christian Stubblefield sống ở Seattle, Washington thì khá hơn, căn hộ của anh có diện tích hơn 18m2.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 9Jon-Christian Stubblefield hào hứng cho rằng giá này quá hời khi anh chỉ tốn có 1.200 USD để được sống ở ngay trung tâm thành phố lớn.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 10Cách đó không xa, Seungchul You cũng ở trường hợp tương tự và hài lòng với căn hộ thuê được dù giá khá "chát"

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 11Tại Hợp Phì (Trung Quốc), những bệnh nhân không đủ tiền thuê giường ở bệnh viện buộc phải sống trong những căn phòng rộng 8m2 ở gần đó để điều trị.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 12Cũng ở Hong Kong - nơi mà giá nhà đất quá cao - không ít người buộc phải sống trong không gian 3m2, chỉ đủ chỗ chui ra chui vào và để một vài vật dụng thiết yếu.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 13Người dân New York năm ngoái được chào bán những căn hộ siêu nhỏ xây dựng gần Manhattan. Mỗi căn có diện tích khoảng 90 mét vuông.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 14Các vật dụng trong nhà đều là đồ vật thông minh với giá thuê mỗi căn như vậy từ 2.500 - 2.900 USD.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 15Tại Ba Lan, có ngôi nhà Keret ở Warrsaw, rộng ngang chừng 91 cm.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 16Ở căn nhà cực kỳ nhỏ này, việc sắp đặt nội thất bên trong nó là một nghệ thuật.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 17Giường ngủ, bàn làm việc và các đồ đạc khác đều phải là đồ 'thửa riêng" và sắp xếp khoa học.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 18Kong Kyung Soon (73 tuổi) sống trong một căn hộ chật chội với không gian sinh hoạt chỉ là 2m2 (chưa kể khu vực làm nhà vệ sinh và nấu nướng).

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 19 Gia đình bà Kong sống ngay cạnh khu Gangnam đắt đỏ ở Seoul, Hàn Quốc.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 20Trong khu nhà rộng khoảng 60m2, có tới 19 hộ gia đình sinh sống, tất cả đều ở trong không gian rộng không quá 2,5m2.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 21Với giá thuê 150 USD/tháng, những căn hộ ở đây được ngăn cách với nhau chỉ bằng 2 tấm ván. Đây là những con người sống giữa lòng các quận tài chính là thương mại của Hong Kong.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 22Một phong cách nhà siêu nhỏ khác ở Hong Kong là "nhà lồng" - với kích thước 0,5 x 1,8m.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 23Hàng trăm người già, như ông Kong Siu Kau, sống ở đây. Mỗi phòng có khoảng 12 cái lồng như thế này.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 24Bọ rệp không phải là "khách mời" xa lạ và nếu không phải cư dân nơi đây, chắc chắn ai bước vào cũng phải bịt mũi.

26 bức ảnh khó tin về cuộc sống trong những căn nhà siêu nhỏ ảnh 25Giấc ngủ bình yên của một cư dân của khu nhà lồng.

Theo Business Insider