18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“

VietTimes -- Google nổi tiếng nhờ bộ sưu tập các sản phẩm cực kỳ phổ biến, từ Google Search đến Google Maps đến Android. Nhưng không phải mọi thứ mà công ty tạo ra đều là vàng. Cùng nhìn lại một số sản phẩm của Google đã biến mất trong thời gian qua.

1. Google Answer

18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“ ảnh 1Google Answer

Google Answers là một ý tưởng của Larry Page (người đồng sáng lập Google) và là dự án đầu tiên mà Google đã thực hiện. Dịch vụ Google Answers tồn tại suốt 4 năm liền và ngừng hoạt động vào năm 2006.

2. Google Lively

Lively, thế giới ảo của Google, kéo dài được hơn 1 năm. Google cho biết họ tạo ra Lively bởi vì họ "muốn người dùng có thể tương tác với bạn bè và online theo những cách mới", nhưng dịch vụ này không được mọi người quan tâm đến và bị đóng cửa vào năm 2008.

3. Google Glass

Google lần đầu tiên giới thiệu kính thực tế ảo Glass vào năm 2012, nhưng thật tiếc thiết bị này chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường. Glass có giá khá cao, kèm theo đó là các vấn đề phần mềm, các vấn đề riêng tư tiềm ẩn. Google đã chấm dứt bán Glass cho người dùng vào tháng 1/2015, nhưng hãng tiếp tục bán kính thực tế ảo này cho các doanh nghiệp và đang nghiên cứu phát triển một phiên bản mới.

4. Google Buzz

Google Buzz là một dịch vụ mạng xã hội đã được tích hợp vào Gmail, nhưng nó đã gặp rắc rối về vấn đề riêng tư. Công ty tuyên bố hủy dịch vụ này vào tháng 10 năm 2011 để tập trung vào Google+ thay thế.

5. Google Play

Điện thoại Android phiên bản Google Play đã được giới thiệu vào mùa xuân năm 2014. Nhưng đến tháng 1 năm 2015, các sản phẩm này được liệt kê là "không còn bán được" và một phiên bản của Galaxy S5 không bao giờ được sản xuất mặc dù các bức ảnh về nó đã rò rỉ trên internet.

6. Google Wave

Google Wave được thiết kế để cho phép mọi người nhắn tin cho nhau và chỉnh sửa các tài liệu cùng nhau, nhưng người dùng lại khá hoang mang và nó nhanh chóng đi đến thất bại. Wave tồn tại khoảng một năm trước khi nó bị "giết chết" vào tháng 8 năm 2010.

7. Google Video

Google Video là dịch vụ video trực tuyến của Google,được đưa ra trước khi công ty mua YouTube vào năm 2006. Google Video đã ngừng chấp nhận tải lên các video mới từ năm 2009 nhưng Video và Youtube vẫn song song tồn tại cho đến tháng 8 năm 2012, khi Google chính thức đóng cửa Google Video.

8. Google Nexus Q

Nexus Q của Google, một trình phát media trực tuyến được thiết kế để kết nối tất cả các thiết bị gia đình, được công bố thành công trong hội nghị phát triển của công ty 2012. Tuy nhiên, những nhận xét về Nexus Q trong số các blog công nghệ là không hay ho gì, và Google đã hủy bỏ sản phẩm này trước khi nó được bán ra công chúng.

9. Google X

Google X - một giao diện thay thế cho Google search chỉ tồn tại chính xác một ngày trước khi Google "kết liễu" nó. Google X đã nhanh chóng được đưa lên mạng vào ngày 16 tháng 3 năm 2005; Tên "X" đã sớm được sử dụng cho bộ phận nghiên cứu của Google.

10. Google Health

Mục đích ban đầu nhằm cung cấp cho mọi người cơ hội tiếp cận với thông tin về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, nhưng Google Health đã bị đóng cửa vào tháng 1 năm 2012 sau khi Google quan sát thấy dịch vụ này "không có tác động rộng lớn như họ hy vọng"

11. Google Reader

Google Reader là một ứng dụng đọc tin tức cho phép người dùng kéo các câu chuyện từ các blog hoặc các trang tin tức. Google đã tuyên bố ngừng Reader vào tháng 3 năm 2013 - khiến cho người dùng mất tinh thần và phẫn nộ - và nó chính thức đóng cửa vào tháng 7/2013.

12. Google Catalogs

Google Catalogs - một chương trình mua sắm tương tác với danh mục số hóa, đã bị đóng cửa vào năm 2015. Google đã tắt phiên bản dành cho điện thoại di động của Catalogs vào năm 2013 và tắt phiên bản dành cho máy tính để bàn sau hai năm.

13. Google Hangouts trực tuyến

Google Hangouts - dịch vụ phát trực tuyến của Google - đã chuyển đến YouTube Live vào tháng 9 năm 2016. Dịch vụ này ban đầu được tạo ra vào năm 2012 và đã từng được sử dụng bởi Tổng thống Obama và Pope Francis

14. Dodgeball

18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“ ảnh 14

Godgeball - một dịch vụ cho phép người dùng check in tại địa điểm của mình, đã được Google mua lại vào năm 2005. Những người sáng lập, bao gồm Dennis Crowley, đã bỏ Google vào năm 2007 và Crowley tiếp tục xây dựng một dịch vụ tương tự như Foursquare, hai năm sau đó.

15. IGoogle

18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“ ảnh 15

IGoogle - một trang chủ được cá nhân hóa, đã bị đóng cửa vào năm 2013. Được tạo ra vào năm 2005, iGoogle cho phép người dùng tuỳ chỉnh trang chủ của họ bằng các widgets. Google cho biết iGoogle không còn cần thiết nữa bởi vì các ứng dụng đó có thể chạy trên Chrome và Android.

16. Orkut

18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“ ảnh 16

Orkit - từng là một dịch vụ mạng xã hội nổi tiếng phát triển từ dự án "20% thời gian" của Google. Trang web này phổ biến ở nước ngoài nhiều hơn ở Mỹ và Google đã quyết định dừng nó vào tháng 9 năm 2014.

17. Google Notebook

Google Notebook là tiền thân của Google Docs: Bạn có thể sao chép và dán URL hoặc viết ghi chú để chia sẻ đến các tài khoản khác. Google ngừng phát triển Notebook năm 2009 và chính thức đóng cửa vào tháng 7 năm 2012, chuyển tất cả dữ liệu từ Notebook sang Google Docs.

18. Gchat

18 sản phẩm của Google “sớm nở tối tàn“ ảnh 18

Gchat, hay còn gọi là Google Talk, ra mắt trực tuyến vào năm 2005 như là một cách để trò chuyện với đồng nghiệp, gia đình và bạn bè trực tuyến. Nhưng Google đã chuyển Talk sang Hangouts từ năm 2013. Bây giờ, tất cả người dùng đã được chuyển đến Hangouts.