12 thay đổi bạn cần thực hiện ngay bây giờ nếu không muốn hối tiếc ở tuổi 50

VietTimes -- Trước 50 tuổi là khoảng thời gian mà chúng ta vẫn còn rất nhiều dự định, rất nhiều năng lượng, nhiều thời gian và nhiều giấc mơ trong tương lai. Ngay tại thời điểm này, trong khi nhiều người còn lông bông thì một số đã sở hữu kha khá kinh nghiệm sống.

Mỗi người chúng ta nên chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Và khi bạn đọc xong bài viết này, hãy đưa ra ít nhất một quyết định quan trọng trong tương lai nhé!

1. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

Cho dù bạn có muốn ngủ nhiều hơn vào cuối tuần, đừng làm thế. Tốt hơn là thức dậy và đi ngủ đúng giờ mỗi ngày. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ dễ dàng làm quen với chu kỳ ngày và đêm và bạn sẽ tránh được nguy cơ của ngủ quá nhiều và luôn trong trạng thái thèm ngủ.

2. Bắt đầu viết một cuốn nhật ký.

Bạn nên có thói quen viết ra những suy nghĩ, quan sát và mô tả cuộc sống của bạn trong một cuốn nhật ký. Nó sẽ không chỉ giúp bạn xả hơi mà còn giúp bạn học cách phân tích và hiểu nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống hơn. Và trong tương lai, bạn sẽ có một thời gian tuyệt vời khi đọc lại tất cả các ghi chú về cuộc sống của bạn.

3. Bắt đầu tiết kiệm tiền.

Chỉ sau 30 tuổi là thời điểm tốt nhất để xem xét lại thái độ của bạn đối với khoản tiết kiệm. Hoàn thành khóa học về tài chính để tìm hiểu xem các loại chương trình bảo hiểm nhau hoạt động như thế nào, cách bạn có thể kiếm được thu nhập thụ động và cách tạo quỹ tiết kiệm. Cuộc sống là bất ngờ và không ai có thể chắc chắn rằng sẽ không có bất kỳ vấn đề sức khỏe, vụ kiện, ly dị và các vấn đề kinh doanh xảy đến.

4. Gặp chuyên gia trị liệu hàng năm.

Rất ít người nghĩ quan tâm đến sức khỏe. Nhưng một cuộc sống với nhịp độ nhanh, thiếu hoạt động thể chất, công việc căng thẳng và thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngay cả khi bạn không lo lắng gì về tình hình sức khỏe, bạn cũng nên đi kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần vì nhiều bệnh có thể phát triển mà không có bất kỳ triệu chứng nào cả.

5. Tập trung vào thứ gì đó bạn có thể làm rất tốt.

Sau tuổi 30, bạn nên cố gắng xác định mục tiêu chuyên môn của mình, tập trung vào những lợi thế chính của bạn và cố gắng làm cho chúng trở nên hoàn hảo. Điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian nhưng cũng sẽ giúp bạn đạt được nhiều hơn trong cuộc sống và có một lợi thế khi lựa chọn loại công việc và thu nhập mà bạn muốn.

6. Duy trì mối quan hệ tốt với cha mẹ, anh chị em của bạn.

Cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và người thân của bạn khi còn có thể. Với tuổi tác, các mối quan hệ của chúng ta thay đổi và chúng ta phải tự lập. Cha mẹ thường coi những đứa con trưởng thành là trẻ em, nhưng những gì chúng ta làm có thể chứng minh rằng chúng ta là những người lớn trưởng thành có thể sống một mình.

7. Bắt đầu giữ dáng và ăn thức ăn lành mạnh.

Sau tuổi 30, sự trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, làm cho việc duy trì cân nặng bình thường trở nên khó khăn hơn. Để giữ cho cân nặng của bạn ở mức khỏe mạnh, bạn nên duy trì hoạt động và ăn những thức ăn lành mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn muốn giảm cân, điều quan trọng hơn là phải ăn thức ăn lành mạnh hơn là chơi thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn có thể kết hợp cả hai cùng nhau thì quá tuyệt vời.

8. Xác định giá trị cá nhân của bạn.

Điều rất quan trọng là phải hiểu giá trị cuộc sống thực và ưu tiên của bạn là gì. Bởi vì có lẽ bạn không hướng đến mục tiêu bạn thực sự muốn. Tìm một vài khoảnh khắc, lắng nghe bản thân, suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn làm và những gì bạn có thể làm ngay bây giờ để bắt đầu di chuyển đúng hướng. Đừng lãng phí thời gian của bạn.

9. Học cách đánh giá cao những gì bạn có

Khả năng đánh giá cao những gì chúng ta có làm cuộc sống hạnh phúc hơn. Bởi vì trong hầu hết các trường hợp, hạnh phúc không được xác định bởi số tiền bạn kiếm được hoặc nơi bạn sinh sống, nhưng bởi khả năng nhận thấy những điều tốt đẹp, cả lớn và nhỏ, và trân trọng chúng. Ví dụ, nhiều nhà tâm lý học biết rằng các cặp vợ chồng biết cảm ơn nhau thường xuyên sẽ sống với nhau lâu dài hơn.

10. Ngừng nghĩ rằng mọi người nên thích bạn.

Sau tuổi 40, nhiều người thấy mọi thứ xung quanh hoàn toàn khác. Ví dụ, nhiều người xem xét lại những người mà họ từng nói chuyện trước đây, ngừng cảm thấy cần phải tốt đẹp trước tất cả mọi người, và chọn bạn bè cẩn thận hơn. Điều này làm cho chúng ta tự do hơn và dạy chúng ta cách đánh giá cao những gì chúng ta đang có.

11. Hãy biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Mọi người đều có ước mơ của riêng mình và thậm chí có thể là điều họ không hiểu. Đây là thời điểm bạn giỏi nhất, vì vậy bạn nên làm việc để biến ước mơ này trở thành hiện thực. Ví dụ, nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, có con, bắt đầu đi du lịch, hoặc ghi lại album của riêng bạn, đây là thời điểm tốt nhất để làm điều đó!

12. Đọc 30 phút mỗi ngày.

Một điểm đặc biệt của nhiều người thành công là tình yêu của họ với sách.

Ví dụ: nếu bạn đọc sách ít nhất một giờ mỗi ngày thì sẽ mất 15 ngày mỗi năm. Bạn càng nghiêm túc về việc đọc và càng đọc nhiều thì bạn sẽ học được càng nhiều và bạn càng dễ hiểu người khác. Bạn sẽ phát triển sự tò mò, sáng tạo, và tất nhiên cả sự thông minh.

Theo Brightside