11 tòa nhà đẹp nhất thế giới

VietTimes -- Hàng năm, Lễ hội Kiến trúc Thế giới (WAF) sẽ vinh danh những tòa nhà mới lạ nhất ở khắp nơi trên thế giới. Đây là dịp để mọi người chiêm ngưỡng sự sáng tạo vô hạn của các kiến trúc sư.
Lễ hội Kiến trúc Thế giới quy tụ các tòa nhà đẹp nhất từ khắp nơi trên thế giới
Lễ hội Kiến trúc Thế giới quy tụ các tòa nhà đẹp nhất từ khắp nơi trên thế giới

Trong một sự kiện 3 ngày diễn ra vào tháng 11 tới, WAF sẽ chọn ra Ngôi nhà đẹp nhất để vinh danh "Ngôi nhà của năm" - một trong những giải thưởng có uy tín nhất về kiến trúc.

Hãy xem qua một số dự án nhà ấn tượng nhất từ danh sách của WAF

1. Trong một hẻm nhỏ ở Tokyo, Nhật Bản, ngôi nhà trong thành phố có các phòng đươc sắp xếp một cách xáo trộn. Ngôi nhà có 4 tầng vì thế sẽ có rất nhiều phòng để sử dụng.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 1

2. Một ngôi nhà "xanh" ở Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này. Với mặt tiền toàn cây và cây bụi, nhà Bình ở thành phố Hồ Chí Minh mang những gì tự nhiên nhất đến cho thành phố của mình.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 2

3. Capers, một khu tái sử dụng hỗn hợp ở Kuala Lumpur, Malaysia, gồm 2 tòa tháp gần 40 tầng. Tòa tháp còn có hình zic zắc khá đặc biệt.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 3

4. Tại Singapore, ngôi nhà giống như Bungalow 2 tầng và có bể bơi

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 4

5. Nhà Living Screen ở Sydney, Úc có hồ bơi đi qua trung tâm tòa nhà

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 5

6. Superlofts Houthaven ở Amsterdam, Hà Lan hoạt động như một thành phố nhỏ. Khu này bao gồm 2000 căn hộ nhỏ, hơn 70 nhà trên thuyền, 1 trường học, 1 khách hạn và 1 cơ sở y tế

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 6

7. The Courtyard House Plug-in là một hệ thống được thiết kế sẵn để lắp đặt bên trong tòa nhà để chủ nhà không phải xé cấu trúc. Đây là ý tưởng đến từ Trung Quốc.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 7

8. Tòa nhà Saeter Terasse ở Oslo, Na Uy bao gồm 33 căn hộ, mỗi căn hộ đều có ban công, hiên hoặc khu vườn tầng thượng. Đồng thời cư dân ở đây có thể nhìn được toàn cảnh thành phố

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 8

9. Ngôi nhà này ở Tehran, Iran có 3 tầng theo 3 hướng khác nhau, được lắp cửa kính trong suốt từ trần nhà đến sàn nhà.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 9

10. Một sự thay thế với chi phí khá thấp cho các ký túc xá truyền thống, Urban Rigger được coi như nhà ở dành cho sinh viên ở Copanhagen, Đan Mạch. "Ngôi nhà" này gồm 15 phòng, được làm từ các container tái chế, được thanh lý từ bến cảng của thành phố.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 10

11. Dự án Walmer Yard ở London bao gồm 4 ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn theo phương pháp thủ công, không sử dụng các loại máy móc hiện đại. Thiết kế độc đáo và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong suốt quá trình thi công kéo dài đã tạo nên giá trị không thể coi nhẹ của khu nhà này.

11 tòa nhà đẹp nhất thế giới ảnh 11

Theo bạn thì tòa nhà nhà sẽ bước lên vị trí đầu tiên vào tháng 11 tới?